Hạo Nam Super

The measurement and antecedents of affective, continuance and normative commitment to the organization

 tháng 7 10, 2017     BAOKH, HOT     No comments   

The measurement and antecedents of affective, continuance and normative commitment to the organization


Nguồn: Journal of Occupational Psychology (1990), 63 , 1-18 Printed in Great Britain.
Natalie J. Allen, John P. Meyer, 1991.

Cac yeu to do luong muc do gan ket voi to chuc cua nhan vien
Đo lường sự gắn kết với tổ chức của nhân viên
Nguồn ảnh: engagement.vn

Abstract

      Organizational commitment has been conceptualized and measured in various ways. The two studies reported here were conducted to test aspects of a three-component model of commitment which integrates these various conceptualizations.

      The affective component of organizational commitment, proposed by the model, refers to employees' emotional attachment to, identification with, and involvement in, the organization. The conti-nuance component refers to commitment based on the costs that employees associate with leaving the organization.

      Finally, the normative component refers to employees' feelings of obligation to remain with the organization. In Study 1, scales were developed to measure these components. Relationships among the components of commitment and with variables considered their antecedents were examined in Study 2. Results of a canonical correlation analysis suggested that, as predicted by the model, the affective and continuance components of Organizational commitment are empirically distinguishable constructs with different correlates.

      The affective and normative components, although distinguishable, appear to be somewhat related. The importance of differentiating the components of commitment, both in research and practice, is discussed.

























Link tải file đầy đủ: The measurement and antecedents of affective, continuance and normative commitment to the organization

Hãy like và comment khi bài viết có ích cho nghiên cứu của bạn như một cách khích lệ tinh thần của tác giả để tiếp tục chia sẻ tài liệu.

Toàn bộ nguồn tài liệu được chia sẻ với mục đích phi lợi nhuận, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà nghiên cứu vững bước trên con đường học thuật.

Nếu có nhu cầu tìm kiếm tài liệu, vui lòng gửi email về địa chỉ lengochaius@yahoo.com

Vui lòng ghi rõ nguồn lengochaiufm.blogspot.com khi bạn chia sẻ bài viết này.
  • Share This:  
  •  Facebook
  •  Twitter
  •  Google+
  •  Stumble
  •  Digg
Gửi email bài đăng nàyBlogThis!Chia sẻ lên XChia sẻ lên Facebook
Bài đăng Mới hơn Bài đăng Cũ hơn Trang chủ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

  • Giáo Trình Mixing - Mastering toàn tập
    Giáo Trình Mixing - Mastering toàn tập Download miễn phí tài liệu https://goo.gl/c514sg
  • Giáo trình Phương pháp nghiên cứu khoa học trong kinh doanh (Nguyễn Đình Thọ)
    Giáo trình Phương pháp nghiên cứu khoa học trong kinh doanh Nguồn: Nhà xuất bản Tài chính, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Đìn...
  • Web Apps Online Cloud Storage and Backup
    Với sự phát triển nhanh chóng của Công nghệ thông tin, dường như làm việc với máy tính là một điều tất yếu và đương nhiên là ai ai cũng có h...
  • Hướng dẫn công cụ Attributes, Fields và renumber autocad
    [Thủ thuật] - Hôm nay mình sẽ viết bài đầu tiên trong loạt bài nói về việc ứng dụng hai công cụ vô cùng mạnh mẽ để tiến tới công cụ tổng thể...
  • Thang đo ý thức gắn kết với tổ chức - TS. Trần Kim Dung, 2006
    Thang đo ý thức gắn kết với tổ chức Nguồn: Tạp chí phát triển kinh tế, 184, 50 - 52 TS. Trần Kim Dung, 2006. Thang đo ý thức gắn kết với tổ ...
  • Cách chuyển bản vẽ autocad dính 3D sang 2D
    Xin chia sẻ với các bạn cách hướng dẫn trong trường hợp bản vẽ autocad dính 3D sang hoàn toàn 2D: "Chào các bạn, hôm trước có một bạn n...
  • Bài giảng môn Kỹ năng khám phá bản thân và lập kế hoạch nghề nghiệp - Viện nghiên cứu kinh tế ứng dụng (UFM)
    Bài giảng môn Kỹ năng khám phá bản thân và lập kế hoạch nghề nghiệp Nguồn: Trường Đại học Tài chính - Marketing Viện nghiên cứu kinh tế ứng ...
  • Tổng hợp giáo trình autocad chọn lọc 2D 3D thủ thuật
    Tổng hợp tất cả các bài hướng dẫn, giáo trình, thủ thuật Autocad 2D và 3D, danh sách (list) tổng hợp giáo trình autocad chọn lọc mới nhất: ...
  • Aaker's Brand Equity model - Mô hình tài sản thương hiệu của Aaker
    Aaker's Brand Equity model Mô hình tài sản thương hiệu của Aaker Nguồn: European institute for brand management. D. Aaker, 2009. Aaker...
  • Cách chuyển file cad cùng với font và định dạng
    Bạn thường xuyên gửi file cho người khác: Đối tác, đồng nghiệp, bạn bè...  Bạn có chắc chắn người đó có font chữ mà bạn đang dùng?  Bạn có c...

E-Service Quality and E-Recovery Service Quality: Effects on Value Perceptions and Loyalty Intentions

E-Service Quality and E-Recovery Service Quality: Effects on Value Perceptions and Loyalty Intentions Nguồn: Procedia - Social and Behaviora...

Tìm kiếm Blog này

Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog

  • tháng 7 2019 (18)
  • tháng 5 2019 (1)
  • tháng 2 2019 (1)
  • tháng 8 2018 (3)
  • tháng 6 2018 (1)
  • tháng 5 2018 (8)
  • tháng 4 2018 (34)
  • tháng 10 2017 (10)
  • tháng 9 2017 (3)
  • tháng 8 2017 (15)
  • tháng 7 2017 (17)
  • tháng 6 2017 (37)
  • tháng 5 2017 (26)
  • tháng 4 2017 (1)
  • tháng 1 2017 (2)
  • tháng 12 2016 (14)
  • tháng 11 2016 (10)
  • tháng 10 2016 (1)
  • tháng 5 2016 (3)
  • tháng 4 2016 (12)

Nhãn

  • Attributes
  • autocad 3d sang 2d
  • autocad chon loc
  • autocad hay nhat
  • autocad pho bien nhat
  • BAOKH
  • cao thu autocad
  • chieu cao chu autocad
  • dien tich hatch autocad
  • ebook
  • Fields
  • Funny
  • giam dung luong autocad
  • giao trinh autocad
  • giao trinh chon loc
  • GIAOTRINH
  • GOCGIAITRI
  • GOCUFM
  • HDVIETLV
  • HOT
  • LUANVANMAU
  • meo hay autocad
  • ram ao autocad
  • renumber
  • Software
  • SPSS
  • tai autocad mien phi crack
  • templates
  • thong ke dien tich autocad
  • thu thuat chu autocad
  • thu thuat hay autocad
  • thu vien autocad
  • Tutorial
  • vo-thuat
  • Websites
  • Yoga

Copyright © Hạo Nam Super | Powered by Blogger
Design by Hardeep Asrani | Blogger Theme by NewBloggerThemes.com | Distributed By Gooyaabi Templates